SƠN MY HOUR – ĐẲNG CẤP CHÂU ÂU HÀNG ĐẦU THỊ TRƯỜNG
THƯƠNG HIỆU UY TÍN
MY HOUR là đơn vị hàng đầu áp dụng công nghệ sơn hiện đại nhất Châu Âu
CHẤT LƯỢNG VƯỢT TRỘI
Sản xuất trên dây chuyền công nghệ Châu Âu và các đối tác lớn trên thế giới
BẢO HÀNH 6 NĂM
Tất cả các sản phẩm sơn của MY HOUR đều có thời gian bảo hành lên đến 6 năm
CHUYÊN GIA KINH NGHIỆM
Bộ máy lãnh đạo với các Giáo sư Tiến sĩ, các kỹ sư đầu ngành trong và ngoài nước dày dặn kinh nghiệm
5 BÍ QUYẾT VÀNG GIÚP MỞ ĐẠI LÝ SƠN THÀNH CÔNG
Mở đại lý sơn hiện nay đang trở thành xu hướng kinh doanh trong thời đại tốc độ phát triển của đô thị hóa ngày càng tăng. Tuy nhiên nếu không nắm vững được kiến thức, kĩ năng hay bí quyết kinh doanh sơn thì sẽ khó đạt doanh thu như mong muốn. Trong bài viết dưới đây, sơn MY HOUR sẽ bật mí cho các bạn 5 bí quyết vàng giúp mở đại lý sơn thu thành công nhé!
THỊ TRƯỜNG VÀ SẢN PHẨM LÀ HAI YẾU TỐ CẦN NGHIÊN CỨU KỸ
Việc quan trọng khi mở đại lý sơn đầu tiên là bạn cần nghiên cứu thị trường sơn để có thể đưa ra chiến lược phù hợp cho cửa hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh sơn hiệu quả.
Thị trường và sản phẩm là hai yếu tố cốt lõi trong việc mở đại lý sơn, nhà phân phối cần khảo sát kỹ lưỡng về nhu cầu sử dụng của khách hàng của từng khu vực mong muốn mở đại lý để đảm bảo đại lý của mình cung cấp các sản phẩm tốt nhất.
Những nguyên nhân dẫn đến kinh doanh sơn không đạt doanh số có thể do sản phẩm chất lượng không đảm bảo hoặc không phục vụ đúng tệp khách hàng đang có nhu cầu sử dụng tại khu vực bạn mở đại lý sơn.
Về thị trường: Có 2 loại thị trường chính sau khi khảo sát:
Thị trường thu nhập cao – đòi hỏi sản phẩm chất lượng, giá thành là yếu tố thứ chính.
Thị trường thu nhập thấp – có thể lựa chọn các sản phẩm sơn phân khúc tầm trung và ưu tiên yếu tố giá thành.
Khi bạn đã xác định được khách hàng mục tiêu hướng đến trong kinh doanh sơn thuộc phân khúc thu nhập cao hay thu nhập thấp thì sẽ hỗ trợ quá trình mở đại lý sơn thành công.
Nếu tệp khách hàng đang tìm kiếm các loại sơn nhà giá rẻ thì chắc chắn những sản phẩm sơn cao cấp sẽ không phù hợp.
Nếu khách hàng ưu tiên độ bền đẹp của công trình, không muốn phải sơn sửa nhà cửa trong 2, 3 năm thì chắc chắn các sản phẩm sơn cao cấp sẽ là ưu tiên của họ.
Ngoài ra, trước khi mở đại lý sơn thì các nhà kinh doanh cần có những nghiên cứu kỹ lưỡng từ tổng quát đến cụ thể về khu vực kinh doanh, phân tích đối thủ cạnh tranh, tìm hiểu giá cả, thương hiệu, nhu cầu sử dụng và phân khúc giá cả.
Đặc biệt, việc kinh doanh các dòng sơn cao cấp, trung cấp hay bình dân cũng cần phù hợp với phân khúc khách hàng cụ thể ở địa bàn để kinh doanh sơn thuận lợi hơn.
LỰA CHỌN THƯƠNG HIỆU UY TÍN – SẢN PHẨM TRỌNG ĐIỂM
Một trong những cách để đảm bảo uy tín lâu dài cho khách hàng đó chính là cung cấp các sản phẩm sơn chất lượng, phục vụ đúng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.
Hầu như người tiêu dùng sẽ quen mặt với các thương hiệu uy tín hơn so với các hãng sơn mới khác.
Chất lượng tốt chính là chìa khóa chinh phục cả người tiêu dùng, các chủ thầu xây dựng, chính vì vậy cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng của sơn trước khi nhập hàng theo lô hoặc số lượng lớn.
Giữa rất nhiều sản phẩm sơn đa dạng khác nhau thì cần chọn đúng dòng sơn trọng điểm để tránh nhập lố hàng hóa dư thừa, làm nguồn vốn bị hao hụt và bán lỗ.
Theo kinh nghiệm của sơn MY HOUR, một số bí quyết giúp lựa chọn dòng sản phẩm sơn trọng điểm như:
Định hướng rõ ràng tệp khách hàng tiềm năng bạn hướng đến thuộc phân khúc nào trong ba phân khúc: tầm thấp, tầm trung, tầm cao cấp.
Đối với tệp khách hàng tầm thấp: Lựa chọn phân phối các sản phẩm sơn giá rẻ, không cần quá đa dạng.
Đối với tệp khách hàng tầm trung đến tầm cao cấp: Nghiên cứu kỹ lưỡng, chính xác bảng giá của các hãng sơn, về các loại sơn mờ, sơn bóng.
Lưu ý: Bạn nên tập trung vào 1-2 mã mỗi loại hàng, không nên nhập mỗi mã một ít để thử, tránh tồn đọng hàng hóa.
Khi mở đại lý sơn, lợi nhuận chính là yếu tố quyết định có nên kinh doanh sơn hay không. Chính vì vậy việc tìm hiểu mức chiết khấu của các hãng sơn cũng vô cùng quan trọng vì chiết khấu của các hãng sơn chênh lệch nhau khá nhiều nên cần đảm bảo, cân nhắc mức chiết khấu phù hợp.
ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ, SỬ DỤNG NHÂN LỰC HỢP LÝ
Một trong những yếu tố không thể thiếu làm nên thành công khi mở đại lý sơn đó chính là việc tận dụng nguồn nhân lực hiệu quả, đó chính là quản lý, sử dụng nhân sự hợp lý.
Tâm lý của những người bắt đầu kinh doanh sơn đó là đắn đo không biết nên thuê ít hay nhiều nhân viên kinh doanh thì đủ.
Lời khuyên của chúng tôi đó là không nên thuê quá nhiều nhân viên mà chỉ cần tập trung vào 2 vị trí chủ chốt: bán hàng và quản lý cửa hàng.
Với vị trí bán hàng: hoàn toàn có thể phụ trách những công việc như bán hàng, giao hàng, kiểm tra công trình, thu hồi công nợ,…
Vị trí quản lý cửa hàng phụ trách: với các công việc như chăm sóc khách hàng, tư vấn cho khách đến cửa hàng, bán hàng, kiểm soát bán hàng, xuất hàng, pha màu,…
Tuy nhiên, đối với mỗi vị trí, bạn cần đảm bảo rằng những nhân viên đó hoàn thành tốt các công việc được giao để hệ thống kinh doanh sơn có thể hoạt động trơn tru, không gây ra sự bất cẩn, thiếu sót.
Không chỉ vậy, bạn cũng có thể tùy thuộc vào quy mô của đại lý để phân bổ thêm nhân sự ở các vị trí khác nhau giúp quán xuyến công việc toàn diện hơn.
Con người chính là chìa khóa thành công của bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào và kinh doanh sơn cũng không phải ngoại lệ vì một đội ngũ nhân sự giỏi, dày dặn kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang lại thành công cho đại lý.
XÁC ĐỊNH QUY MÔ KHI MỞ ĐẠI LÝ SƠN
Đối với nhiều người chưa có kinh nghiệm mở đại lý sơn, thường cho rằng mở đại lý sơn phải thật lớn, thật hoành tánh tuy nhiên đây lại là suy nghĩ tương đối sai lầm.
Nếu mới bắt tay vào mở đại lý sơn mà đã vội ôm một số hàng lớn thì có thể dễ bị tồn hàng cũng như đánh mất nhiều cơ hội.
Khi mở đại lý sơn cấp 1, nhà sản xuất sẽ trực tiếp cung cấp hàng cho các nhà phân phối với giá cả tốt nhất, sản phẩm chất lượng và tùy thuộc vào chính sách của từng thương hiệu mà còn được nhận hỗ trợ chiến lược kinh doanh sơn.
Ngược lại, bạn cũng cần đảm bảo một thị trường nhất định cũng như phát triển thị trường đó liên tục để đảm bảo vốn trong khả năng kinh doanh, quản lý của mình.
Khi mở đại lý sơn cấp 2, bạn sẽ lấy hàng qua đại lý cấp 1 và hình thức kinh doanh này không cần nhiều vốn và hoàn toàn có thể lấy hàng với số lượng vừa đủ, phù hợp khả năng kinh doanh.
Tuy nhiên, khó tránh khỏi khi lấy hàng qua đại lý trung gian bạn sẽ phải nâng cao giá bán hơn và thu về lợi nhuận ít hơn, hầu như không có nhiều hỗ trợ.
Chính vì vậy, khi bắt tay vào kinh doanh sơn thì cần tìm hiểu kỹ chiến lược kinh doanh và tìm được chiến lược phù hợp nhất cho mình.
CHÚ TRỌNG ĐẦU TƯ CÁC HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG
Hiện nay, mỗi người thường dành trung bình 3 – 4 tiếng để lướt điện thoại, lướt web và sử dụng các nền tảng mạng xã hội.
Chính vì vậy khi kinh doanh sơn, cần đầu tư cho các hoạt động marketing trên nhiều nền tảng khác nhau để phủ sóng rộng rãi thương hiệu sơn của bạn đến với nhiều người hơn.
Một trong những cách Marketing hiệu quả nhất có thể kể đến việc tìm kiếm tập khách hàng, quảng bá sản phẩm bằng phương pháp chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Website, Tiktok, Youtube.
Vì các phương pháp chạy quảng cáo trên các nền tảng này đều mất phí nên cần hoạch định một chiến lược chính xác để chi tiền hợp lý.
Việc đẩy mạnh truyền thông giúp quảng bá sản phẩm tốt hơn đến người tiêu dùng nhờ tận dụng các kênh bán hàng Online không còn là xu hướng xa lạ mà đang trở nên vô cùng thịnh hành, hoàn toàn có thể tận dụng Facebook, Zalo hoặc đầu tư thiết kế Website bán hàng,…
Kết hợp bán hàng Online và Offline là rất cần thiết nhưng nhiều khách hàng muốn đến tận nơi để lựa chọn, xác định chất lượng sản phẩm có tốt hay không nên cũng cần lên kế hoạch quảng cáo trực tiếp tại cửa hàng.
Có thể sử dụng các hình thức như làm bảng hiệu, làm tờ rơi, làm băng rôn quảng cáo chương trình ưu đãi để thu hút những khách hàng đến cửa hàng trực tiếp lựa chọn.
Mở đại lý sơn hay kinh doanh sơn là chiến lược lâu dài đòi hỏi tầm nhìn, kinh nghiệm, kĩ năng, sơn MY HOUR là doanh nghiệp đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sơn nước đã chia sẻ đến quý khách hàng những bí quyết vàng giúp mở đại lý sơn thành công.
ƯU ĐÃI KHI TRỞ THÀNH NHÀ PHÂN PHỐI CỦA SƠN MY HOUR
Sơn MY HOUR là một trong những thương hiệu sơn dẫn đầu thị trường hiện nay, được sản xuất dựa trên dây chuyền sản xuất hiện đại của Hoa Kỳ nên đảm bảo các sản phẩm đưa ra thị trường vô cùng chất lượng, được làm từ nguồn nguyên vật liệu cao cấp.
Với nguồn nguyên vật liệu nhập khẩu từ các nhà máy hóa chất hàng đầu hiện nay như Tronox, ACC, Rohms and Haas,..các sản phẩm sơn nội thất, sơn ngoại thất, sơn lót, sơn chống thấm của MY HOUR đều đảm bảo chất lượng với chế độ bảo hành lên tới 5 năm.
Sơn MY HOUR hiện đang mở rộng hệ thống đại lý sơn trên toàn quốc, sau khi nghiên cứu cũng như tìm hiểu kỹ lưỡng về nhu cầu của người tiêu dùng. Trở thành nhà phân phối của sơn MY HOUR ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất:
– Chiết khấu % hấp dẫn cùng nhiều mức thưởng
– Bảo hộ độc quyền vùng
– Hỗ trợ tối đa chi phí xây dựng Showroom
– Hỗ trợ đào tạo từ A-Z cho các nhân viên bán hàng
– Hỗ trợ miễn phí trên các kênh truyền thông
– Hỗ trợ 100% chi phí vận chuyển
– Chế độ du lịch nghỉ dưỡng tại các resort sang trọng hàng năm
– Thường xuyên hỗ trợ các nhà phân phối nhiều gói kích cầu
Hiện nay, sơn MY HOUR cũng đang mở rộng hệ thống phân phối sơn trên toàn quốc, nếu khách hàng có bất cứ nhu cầu mở đại lý sơn hoặc cần tư vấn về mọi công tác chuẩn bị trước khi mở đại lý sơn, vui lòng liên hệ với sơn MY HOUR để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!
Địa chỉ VP: Khu tổ hợp VP Gelexia Riverside 885 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội
Địa chỉ nhà máy: khu công nghiệp Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội
ƯU ĐÃI HẤP DẪN DÀNH RIÊNG CHO NHÀ PHÂN PHỐI CỦA SƠN MY HOUR
CHIẾT KHẤU CAO NHẤT THỊ TRƯỜNG
Chiết khấu phần trăm cao nhất thị trường, vốn kinh doanh thấp
HỖ TRỢ KINH PHÍ XÂY DỰNG SHOWROOM
Hỗ trợ đại lý kinh phí xây dựng showroom
MỨC THƯỞNG HẤP DẪN
Tận hưởng chế độ du lịch nghỉ dưỡng 5 sao hàng năm, chương trình tặng xe cho quý nhà phân phối
HỖ TRỢ KINH PHÍ VẬN CHUYỂN
Sơn MY HOUR cam kết hỗ trợ 100% kinh phí vận chuyển
HỖ TRỢ TRUYỀN THÔNG MIỄN PHÍ
Hỗ trợ đẩy mạnh truyền thông để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng
BẢO HỘ ĐỘC QUYỀN VÙNG
Sơn MY HOUR với chính sách bảo hộ độc quyền vùng cho các đại lý
MỘT SỐ SẢN PHẨM NỔI BẬT
Sơn MY HOUR được chuyển giao công nghệ từ Anh với nguồn nguyên vật liệu được nhập khẩu từ các tập đoàn hóa chất hàng đầu trên thế giới và được kiểm soát chặt chẽ bởi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Đảm bảo sản xuất ra những sản phẩm phù hợp với quy chuẩn QCVN do bộ xây dựng ban hành và thích hợp với khí hậu tại Việt Nam.
SƠN MY HOUR MANG LẠI SỰ HÀI LÒNG CHO HÀNG TRIỆU TỔ ẤM
Sơn MY HOUR đã mang lại cho tôi một tổ ấm vô cùng ưng ý, chất lượng của sản phẩm hay dịch vụ sau bán hàng của sơn MY HOUR đều làm tôi vô cùng hài lòng.
Anh Nguyễn Hoài Nam / Người tiêu dùng
Tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh mặt hàng xây dựng, sau khi được giới thiệu tới sơn MY HOUR tôi quyết định thử và kinh doanh đạt hiểu quả cao ngoài mong đợi.
Anh Nam Cường / Đại lý vật liệu xây dựng
Tôi đã phải đắn đo rất nhiều khi lựa chọn nhiều thương hiệu sơn trên thị trường nhưng hoàn toàn bị thuyết phục bởi sơn MY HOUR vì chất lượng hoàn hảo của sản phẩm. Chắc chắn tôi sẽ là khách hàng lâu dài của sơn MY HOUR.
Chị Đào Thị Hà / Kỹ sư xây dựng
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ SƠN MY HOUR
(Xây dựng) – Tốc độ phát triển của thị trường kinh doanh sơn hiện nay tăng theo cấp số nhân vì nhu cầu sử dụng sơn cho các công trình ngày càng tăng….